ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดหลวงพ่อศรีสะอาด (วัดเลยหลง) จอมปลวกขึ้นคล้ายเศียรพญานาค 7 เศียร

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. (25 มิ.ย.62) ที่วัดศรีสุทธาวาสพระอารามหลวง (วัดเลยหลง) ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ชาวบ้านแห่กราบไหว้ พิสูจน์ หลวงพ่อศรีสะอาด พระพุทธรูปปูนปั้นก่ออิฐฉาบปูนศิลปะลาว มีอายุ 118 ปี ที่มือขวาและตักขวา องค์พระพุทธรูปขึ้นจอมปลวกออกออกมาคล้ายเศียรพญานาค 7 เศียร เพื่อขอโชคลาภ และเลขเด็ดในงวดนี้

 

          นายสว่าง อภัย หรือ ลุงแว่น อายุ 65 ปี ภูบ่อบิด เล่าว่า หลวงพ่อศรีสะอาด สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2444 เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นก่ออิฐฉาบปูนศิลปะลาว หน้าตักกว้าง 1 เมตร 50 ซ.ม. สูง 1 เมตร 70 ซ.ม. อายุ 118 ปี แต่ก่อนหลวงพ่อศรีสะอาดอยู่ที่วัดศรีสะอาด ริมแม่น้ำเลย ต.เมือง อ.เมืองเลย ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงเรียนศรีสะอาด เมื่อประมาณ 70 ปี ตลิ่งถูกแม่น้ำเลยกัดเซาะจนตลิ่งพัง ชาวบ้านและพระสงฆ์ได้อัญเชิญมาไว้ที่พระอุโบสถ (ปัจจุบันหลังเก่า) ภายในวัดศรีสุทธาวาสพระอารามหลวง (วัดเลยหลง) ซึ้งก่อนหน้านั้นช่วงก่อสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ศรีจันทร์ มีภรรยาของหัวหน้าคนงานก่อสร้าง ได้ตีงูที่เลื้อยเข้ามาในบ้านพักคนงาน พอถึงวันพระ 8 ค่ำ และ 15 ค่ำ หญิงคนดังกล่าวจะดิ้นรนทุรายคล้ายเหมือนงูถูกตี จึงได้มีการขอขมที่ศาลาริมแม่น้ำเลย จนหญิงดังกล่าวหายเป็นปกติ

 

 

          จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ชาวบ้านเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อศรีสะอาด พบว่ามีจอมปลวกขนาดใหญ่ขึ้นระหว่างมือขวาและหน้าตักขวา จอมปลวกแทงยอดขึ้นมาประมาณ 1 คืบ คล้ายเศียรพญานาค 7 เศียร อย่างเห็นชัดเจน จนชาวบ้านไปเล่าสู่กันฟัง จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน แห่มากราบไว้ตลอดทั้งวัน เพื่อพิสูจน์ สงสัยว่าภายในพระอุโบสถเป็นปูนทั้งหลัง พื้นปูกระเบื้อง แต่ทำไมมีจอมปลวกขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่สามารถหาที่มาของจอมปลวกได้ ว่ามาจากไหน แล้วทำไมมาขึ้นที่มือและตักด้านขวาขององค์หลวงพ่อศรีสะอาด ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าเป็นสิ่งที่แปลก ไม่น่าเชื่อ จึงได้จุดธูปขอขมาและขอเลขเด็ด เพื่อไปแทงหวยในงวดวันที่ 1 ก.ค.62 ต่างมองเห็นตีเป็นเลขเด็ด 841 24 71 17

 

 

Cr.Sanook!