ฮือฮา ลูกวัวประหลาด หัวโตคล้ายหัวมนุษย์ ตั้งชื่อ “วันดี” เพราะเกิดวันปิยมหาราช

ชาวบ้านแห่ดู ลูกวัวประหลาดมีหัวโตคล้ายหัวมนุษย์ พร้อมตั้งชื่อ “วันดี” เพราะเกิดวันปิยมหาราช เชื่อเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ต.ค.) ที่บ้านเลขที่ 130 ม.4 บ.เปรียง ต.จารพัตร อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายสำเร็จ รอบรู้เจน อายุ 67 ปี และ นางทองเหลือ รอบรู้เจน อายุ 70 ปี

โดยได้รับการเปิดเผยจากนายสำเร็จว่า ตนเองมีวัวเพศเมียที่ชื่ออีแดง อายุประมาณ 8 ปี ซึ่งตนเองเลี้ยงไว้นานหลายปีแล้ว ได้ออกลูกมาแล้ว 4 ตัว ล่าสุด วัวชื่ออีแดง ได้ออกลูกเป็นตัวที่ 5 เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. ซึ่งตนดีใจมากรีบเข้าไปดูลูกวัวทันที แต่ก็ต้องตกใจผงะกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เมื่อเห็นลูกวัวตัวที่ออกมามีรูปร่างลักษณะแปลกประหลาด เป็นเพศผู้ น้ำหนักราว 25-30 กิโลกรัม

แต่แปลกตรงที่หัวของมันไม่เหมือนกับวัวทั่วๆ ไป แต่ทุกส่วนของวัวตัวนี้มีครบทุกอย่างมีขามีหางมีหูมีตามีปาก แต่ตรงช่วงหัวถึงจมูก ใหญ่โตผิดไปจากวัวทั่วๆ ไป ตรงจมูกจะใหญ่โตเท่ากับลูกมะพร้าว เวลาที่จับดูจะนิ่มๆ เหมือนกับถุงน้ำ ไม่มีรูจมูก

หลังจากชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านเดียวกันทราบเรื่อง ต่างพากันแห่ทยอยมาดูกันแทบไม่ขาดสายทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ทั้งคนเฒ่าคนแก่ มานั่งดูชุมนุมกันต่างพูดวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าวัวตัวนี้อาจจะมาให้โชคก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะวันนี้เป็นวันที่ 23 ตุลาคม วันปิยมหาราช

ขณะที่บางคนก็ยังไปดูบ้านเลขที่ บางคนยังบอกว่าจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้คือเลข 23 กับเลขบ้านเลขที่ 130 โดยนายสำเร็จกับชาวบ้านได้ตั้งชื่อให้กับเจ้าลูกวัวตัวที่เกิดใหม่นี้ชื่อว่า “เจ้าวันดี” เพราะว่าคลอดออกมาในวันที่ 23 ตุลาคม

โดยหลังจากนี้คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ หรือผู้รอบรู้มาตรวจสอบดูถึงความผิดแปลกอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อไป และลุ้นว่าลูกวัวจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกหรือไม่