คุณยายวัย 87 จ.สุรินทร์ ถูกรางวัลที่ 1 ลูกสาวที่เพิ่งตายไปให้โชครวย 6 ล้าน

 

          ผู้ถูกรางวัลผลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มิ.ย. 2562 อยู่ที่บ้านดงเปือย ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และได้มีการมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.รัตนบุรีแล้ว โดยผู้ที่ถูกรางวัลก็คือ คุณยายเจียง ขุนรักษ์ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 10 บ้านดงเปือย ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

 

          ที่บ้านดังกล่าว พบว่าที่บริเวณบ้านของคุณยายเจียงซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง ได้มีลูกหลานและญาติๆ ที่ทราบข่าว ต่างพากันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมากมาย โดยคุณยายเจียงเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ซื้อสลากใบนี้มาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ลูกสาวของตนเสียชีวิต โดยในวันนั้นได้บอกกับลูกสาวว่า หากอยากจะกินอะไรก็ขอให้ตนได้ถูกรางวัลในงวดนี้ด้วย โดยตนได้ซื้อเลยอายุของลูกสาวที่เสียชีวิตก็คือ 55 โดยให้หลานไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้าย 55 มาให้ 1 ใบ

 

          หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาถึงวันนี้ในตอนบ่ายหลังจากที่ได้มีการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฏว่ารางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เลขที่ออกคือ 174055 ซึ่งตรงกับสลากกินแบ่งของตน จึงรู้ว่าได้ถูกรางวัลที่ 1 แล้ว ก็รู้สึกตกใจและดีใจ ไม่นึกว่าจะมีโชคใหญ่อย่างนี้ และที่สำคัญก็คือ ตนเชื่อว่าลูกสาวของตนที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปมาให้โชคตนแน่นอน เพราะเลขท้ายที่ออกตรงกับอายุของลูกสาวตน ซึ่งเป็นฉบับที่ถูกรางวัลที่ 1 อีกด้วย

 

          ยายเจียง ยังได้กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็จะหาวันไปรับเงินรางวัล จากนั้นก็จะแบ่งให้ลูกๆ ทุกคนคนละเท่าๆ กันก่อน ที่เหลือก็จะทำบุญให้กับลูกสาวที่เสียชีวิตไป ซึ่งเป็นผู้มาให้โชคในครั้งนี้ โดยลูกของตนมีทั้งหมด 9 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ตอนนี้ก็เหลือเพียง 7 คน ซึ่งจากนี้ไปตนก็หมดห่วงแล้ว ขอใช้ชีวิตที่เหลือทำบุญทำกุศลต่อไป