คำชะโนดฮือฮา จู่ๆ นางรำหมดแรงทรุดนั่ง ก่อนเขียนเลขเด็ด 3 ตัวใส่กระดาษ

จากบริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อว่าเป็นที่สถิตของพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ในช่วงวันหยุดยาวและใกล้วันของนักเสี่ยงโชคจะมาถึง ที่ลานบวงสรวงนั้นนั้นแน่นไปด้วยคณะของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาแก้บนบ้าง บางคณะมีทำพิธีบวงสรวงขอโชคลาภกันตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาแก้บนและขอโชคลาภต่อ ได้นำข้าวของเครื่องไหว้มาทำพิธีบวงสรวง หลังจากที่พ่อจ้ำได้พานำทำพิธีสื่อถึงปู่และย่าแล้ว ก็มีการรำถวายปู่การรำถวายปู่ย่า แล้วแต่ความต้องการของเจ้าภาพ คณะดังกล่าวเสร็จพิธีแล้วให้นาคน้อยคำชะโนดรำถวายปู่ร่วมกับนางรำที่เดินทางมากับคณะ

หลังใช้เวลารำถวายปู่อยู่เกือบ 20 นาที่ นางรำที่รำร่วมกับนาคน้อยมีท่าทางเหมือนหมดแรงทรุดตัวนั่งลงกับพื้น และยังมีคนเตรียมกระดาษปากกาไว้ให้เขียนเลข ทำเอาคอหวยแห่เข้าดูเลขเด็ดกันวุ่นวาย การรำของ 3 นางรำถวายปู่เขียนเลขไม่เหมือนกัน คนแรกเขียนลงบนกระดาษมีเลขเด็ด 507 แผ่นที่สอง 057 แผ่นที่สาม 865 เป็นความเชื่อส่วนบุคคลห้ามกันไม่ได้

โดยคนจัดเครื่องไหว้ให้กับคณะดังกล่าวบอกว่า ตนมาจัดเครื่องไหว้ให้เดือนละ 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งที่มากลับไปแล้วโชคดีทุกครั้ง จากการเขียนเลขของนางรำ