หมอดูทักแม่น “หนุ่ม กฟภ.” ถูกรางวัลที่ 1 เชื่อปาฏิหาริย์ปู่พญานาคให้โชคลาภ

สุดเฮง หนุ่ม กฟภ. ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เผยฝันเม่น เชื่อปาฏิหาริย์ปู่พญานาค ตั้งเป้านำเงินใช้หนี้สร้างบ้าน หลังพึ่งแต่งาน เตรียมลาบวช นำหมอลำถวายแก้บน

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ สภ.เมืองนครพนม ได้มีหนุ่มสุดเฮงถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 คือ นายสนธยา อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จังหวัดนครพนม แผนกบริการ นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 1 ฉบับ หมายเลข 967134 เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำไปขึ้นรางวัลที่กองสลาก รวมเงินรางวัล 6 ล้านบาท

นายสนธยา เปิดเผยว่า ตนเข้ารับตำแหน่งทำงานที่ กฟภ.นครพนม ได้ประมาณ 2 ปี และพยายามทำงานสร้างครอบครัว เพิ่งแต่งงานกับภรรยา ชาวบ้าน ต.โพธิ์ตาก อ.เมืองนครพนม เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ก่อนนี้ยอมรับเคยมีหมอดูเคยทักว่าจะถูกรางวัลใหญ่ และได้ไปกราบสักการะขอพร พญาศรีสัตตนาคราช พญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขงนครพนม มาตลอด

และได้มีการเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกงวด จนกระทั่งงวดนี้ได้ซื้อเสี่ยงโชคตามเลขที่ชอบ ทั้งหมด 4 ใบ จนกระทั่งรางวัลออกมา พบว่าถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจมาก จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อนๆ ที่ทำงาน รวมถึงญาติและครอบครัวทราบข่าวต่างมาแสดงความยินดี

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ส่วนแผนอนาคต เงินรางวัลที่ได้จะใช้ดูแลสร้างครอบครัวให้พ่อแม่ และใช้หนี้สินที่สร้างบ้านหลังแต่งงาน รวมถึงหนี้รถยนต์ของตัวเองและภรรยา นอกนั้นจะเก็บไว้เป็นเงินทุนในครอบครัว รวมถึงใช้เป็นทุนในการศึกษาต่อปริญญาเอก

และจะได้ดูฤกษ์เพื่อหาวันลาบวชทดแทนบุญคุณ และเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ประมาณ 15 วัน และจะหาวันทำพิธีบวงสรวงแก้บน จัดหาคณะหมอลำมาแสดงถวายปู่พญาศรีสัตตนาคราช เพราะเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ขององค์พญานาคที่ให้โชคลาภ

ทั้งนี้ ข่าวมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จากการขอพรจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาขอพรสักการะขอโชคลาภมาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งช่วงวันหยุดยิ่งคึกคัก ซึ่งก่อนนี้มีหลายรายที่มาขอพรแล้วได้โชคใหญ่ และเคยมีชาวนครพนมเคยถูกรางวัลใหญ่มาแล้ว มากถึง 32 ล้านบาท