ยายแทบช็อก “จงอาง” ตัวเป้ง แผ่แม่เบี้ยทักทาย เพื่อนบ้านคำนวณเลขเสี่ยงโชค

ยายแทบช็อกจงอางตัวเป้งแผ่แม่เบี้ยทักทาย

เจ้าของบ้านผงะ! “บองหลา” มาเยี่ยมถึงหน้าบ้าน ชูคอแผ่แม่เบี้ยตรงหน้า ขณะที่กู้ภัยฯ แปลกใจ งูเชื่องมาก ไม่ดุร้ายเหมือนตัวอื่นๆ ที่เคยจับมา ขณะที่ชาวบ้านไม่พลาด ส่องเลขที่บ้าน ไปเสี่ยงโชค

วานนี้ (25 เม.ย.) นายวิฑูรย์ วรรณา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทากันตัง จ.ตรัง รับแจ้งจาก นางอำพร ศรีสมบัติ อายุ 74 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 45/8 ถนนขื่อนา ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ว่ามี งูจงอาง หรืองูบองหลา ที่คนปักษ์ใต้เรียกกัน ลำตัวขนาดใหญ่มาชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ตรงหน้า หลังรับแจ้งจึงนำอุปกรณ์รุดไปจับทันที พบเป็นงูจงอางตัวใหญ่ ขนาดความยาว 5 เมตรเศษ น้ำหนักว่า 10 กก.

ยายแทบช็อกจงอางตัวเป้งแผ่แม่เบี้ยทักทาย

 

หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทากันตัง เผยว่า งูจงอางตัวนี้มีความเชื่อง และเหมือนคุยกับมันรู้เรื่อง ไม่ดุร้าย ไม่ก้าวร้าวเหมือนงูตัวอื่นๆ จึงจับได้ง่ายมาก

สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นั่งอยู่หน้าบ้าน ตามปกติเหมือนทุกวัน จู่ๆ ก็มีงูจงอาง หรืองูบองหลาตัวใหญ่ มาชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ตรงหน้า ทำให้ตนเองแทบช็อก ทำอะไรไม่ถูก ก้าวขาแทบไม่ออก เลยแจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยบรรเทากันตังให้มาจับไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติ ขณะเดียวกันเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้านเชื่อว่าเป็นงูบองหลาทวดมาให้โชคลาภก่อนวันหวยออก พร้อมเตรียมนำเลขที่บ้านคือ 458 ไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ด้วย.