พีอาร์สาว สุดสยอง เผลอ“ฉี่ผิดที่” เจอผีตามหลอน!!

สาวพีอาร์เมืองอุดรฯ ถูกใครไม่รู้ ปาหินใส่กระจกรถเก๋งแตก เชื่อซวยเพราะลบหลู่ศาลเจ้าปู่คำ-ย่านาง แอบเข้าไปฉี่โดยไม่ได้บอกกล่าว ก่อนจะขนหัวลุกชัน เสียงกรีดร้องของผู้หญิงดังโหยหวนไล่หลัง ต้องแต่งขันธ์ 5 ไปขอขมา

 

เวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.หญิง กาญจนา พลแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง ว่ามีเหตุคนร้ายปาหินใส่กระจกด้านหน้ารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ เซียส สีขาว ทะเบียน กษ 2291 อุดรธานี แตกร้าวเสียหาย หลังจอดไว้ข้างกำแพงปูนในบริเวณห้องเช่า บ้านแม่ทองดำ เลขที่ 436/4 ซ.สถาพร ม.7 ชุมชนอุดมสถาพร ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอดุรธานี จึงออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบนางสาวขนิษฐา โพธิ์ศรี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 137 ม.17 บ้านนาคำหลวง ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี พนักงานต้อนรับร้านอาหารมีชื่อแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองอุดรธานี เจ้าของรถ และเพื่อชายหญิง 4 คน นำตำรวจตรวจสอบกระจกด้านหน้ารถด้านซ้ายแตกร้าว และพบก้อนหินขนาดเท่าลูกส้มโอตกอยู่บนถนนที่อยู่ข้างกำแพงรั้ว หลังจากถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร ต้องการส่งสัญญาณหรือเตือนอะไรให้กลุ่มผู้เสียหายและเพื่อนให้รับรู้

สอบสวน นางสาวขนิษฐา เจ้าของรถ ให้การว่า รถคันนี้ตนซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง ขับมาเที่ยวบ้านเพื่อน หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จ จะกลับที่พัก พบว่ากระจกหน้ารถถูกคนร้ายปาหินใส่จนแตกร้าว ทั้งที่ประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา รถไม่มีอะไรผิดปกติ และไม่ได้ยินเสียงอะไรเกิดขึ้นเลย ที่สำคัญ ตนเพิ่งมาที่บ้านเพื่อนเป็นครั้งแรก และไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน โดยก่อนหน้าได้ขอแยกทางกับสามีแบบสันติ จากกันด้วยดี มาราว 5 เดือน และขณะนี้สามีก็เดินทางไปทำงานที่ จ.กาญจนบุรี

นางสาวขนิษฐา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่ทำให้ตนซวยหรือดวงไม่ดี เชื่อว่าเกิดจากเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนกับกลุ่มเพื่อนพูดหยอกล้อกันเสียงดัง ขณะไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งบนฟุตปาท ข้างเรือนจำกลางอุดรธานี ถ.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งร้านอาหารตั้งอยู่หน้าศาลศรีอุดร ของ “เจ้าปู่คำ-ย่านาง” ก่อนที่ตนและเพื่อนจะกลับที่พัก ตนเข้าไปปัสสาวะด้านข้างศาล โดยไม่ได้บอกกล่าวท่าน และทันทีที่ทำธุระส่วนตัวแล้วเสร็จ ก็ได้ยินเสียงหัวเราะของผู้หญิง 3 ครั้ง ต่อด้วยเสียงกรีดร้องโหยหวนจากด้านหลังศาล แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ติดกันกับร้านอาหารที่ตนและเพื่อนไปกิน ได้เดินไปดูแต่ก็ไม่พบคนหรือสิ่งผิดปกติ

“ไม่ใช่มีแค่หนูที่ได้ยินเสียง เพื่อนทุกคนก็ได้ยิน เป็นเสียงที่น่ากลัวมาก ไม่เคยกลัวอะไรอย่างนี้มาก่อน ทำให้หนูและเพื่อนทุกคนขนลุก และร้องไห้ไปด้วยกันเพราะมันน่ากลัวมาก ตื่นเช้ามาจึงพากันแต่งขันธ์ 5 และน้ำแดง 4 ขวด ไปขอขมาลาโทษต่อเจ้าปู่คำ-ย่านาง ที่ศาล พร้อมกับซื้ออาหารเที่ยงมากินกันภายในห้องพักของเพื่อน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์รถถูกปาหินใส่กระจก โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตือนของท่านว่า อย่าลบหลู่ท่านอีก และชื่อว่าความซวยผ่านแล้ว อาจจะมีความโชคดีตามมาก็เป็นไปได้”

ด้าน ร.ต.ท.หญิง กาญจนา พลแก้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะไม่พอใจหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายที่พากันไปเที่ยวในสถานบันเทิงทั้งหมด 6 คน และเคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร แม้แต่สามีที่ขอแยกทางกันไปด้วยดี ซึ่งหลังจากนี้จะได้เชิญตัวกลุ่มผู้เสียหายมาสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับประสานชุดสืบสวนขอดูกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือนที่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องสิ่งลี้ลับเสียงร้องโหยหวนน่าสะพรึงกลัวที่กลุ่มผู้เสียหายได้เจอมาเมื่อคืนนี้ เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่ตั้งศาลดังกล่าว พบว่ามีจริงตามที่กลู่มผู้เสียหายกล่าวอ้างว่าถูก “ผีหลอก” เป็นศาลศรีอุดร “เจ้าปู่คำ-ย่านาง” ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางอุดรธานี พร้อมกับสอบถามประวัติทราบว่าศาลแห่งนี้เป็นศาลเพียงตาที่ถูกบูรณะขึ้นใหม่ และอยู่คู่เมืองอุดรธานีมา 88 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งสร้างเรือนจำกลางจังหวัดอุดรธานี เมื่อปี พ.ศ.2473 เป็นที่เคารพสักการะของเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดอุดรธานีมาจนถึงปัจจุบัน.