ตัวเงินตัวทอง (เห้ยักษ์) 2 เมตร บุกห้องน้ำร้านเครื่องสำอาง คนรักหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ด

เห้ยักษ์ 2 เมตร โผล่ขึ้นจากท่อน้ำทิ้งกลางเมืองอ่างทอง แล้วบุกเข้าห้องน้ำร้านขายเครื่องสำอาง เจ้าของร้านโร่แจ้งกู้ภัยฯ ช่วยจับ ตัวเงินตัวทอง ขณะที่ชาวบ้านแห่จดเลขที่ร้านเชื่อมาให้โชค

วันที่ 7 ม.ค. 62 นายเฉลิมพร อินไทย เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ที่โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำทิ้งกลางเมือง แล้วหนีเข้าไปหลบซุกซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำ ร้านขายเครื่องสำอาง เลขที่ 77 ถนนเทศบาล 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานจำนวน 3 นายเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อตรวจสอบ พบเป็นร้านขายเครื่องสำอางอยู่ในกลางเมืองอ่างทอง โดยเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ขณะที่เปิดร้านขายเครื่องสำอาง จู่ๆ ก็มีตัวเงินตัวทองขนาดบิ๊กไซส์ โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำทิ้งกลางเมือง แล้วตรงมาเข้าไปในร้านและได้แอบซุกซ่อนตัวที่บริเวณห้องน้ำด้านในร้าน ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะตัวเห้มีขนาดใหญ่มาก

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าตรวจสอบพบว่า เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ลำตัวสีดำ มีลายดอกสีเหลืองชัดเจนทั่วตัว กำลังเดินอยู่ภายในห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกบ่วงคล้องคอช่วยกันจับออกมาได้อย่างปลอดภัย แล้วปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทางด้าน นายเฉลิมพร เล่าว่า หลังได้รับแจ้งได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ อยู่ในอาการดุร้าย พร้อมจะกัดและต่อสู้กับคน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดห้องน้ำแล้วใช้บ่วงคล้องคอจับไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที แล้วจับตัวมัดไว้ตรวจสอบน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม ความยาวร่วม 2 เมตร ส่วนชาวบ้านที่มุงดูเชื่อว่าตัวเงินตัวทองมาดี พร้อมแห่ตีเลขเด็ดเลขที่ร้านไว้เตรียมเสี่ยงโชคงวดนี้